Dịch vụ viết bài PR chất lượng

Đào tạo
Tư vấn

Một chiến lược Marketing thành công không thể nào thiếu được những bài PR sản phẩm hay. Tuy nhiên, để có thể viết bài PR ấn tượng là một việc không đơn giản tí nào bởi bài viết PR bắt buộc phải đạt được độ Viral nhất định. Cho nên, công ty chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn dịch vụ viết bài PR chuyên nghiệp được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm hiện nay.

2M+

Total Downloads

150+

Design Resources

4.9

User Rating

VIẾT BÀI PR LÀ GÌ?

PR là viết tắt của cụm từ (Public Relations) được gọi là quan hệ công chúng, là một loạt các hoạt động có kế hoạch và chiến lược nhằm xây dựng “hình ảnh tích cực” cho sản phẩm dịch vụ và doanh nghiệp.

Bài viết PR là một phần của hoạt động PR trên báo chí truyền thông, sử dụng ngôn ngữ, hình ảnh để nhằm mục đích quảng bá thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp, thu hút được sự quan tâm của mọi người. Khác với bài viết quảng cáo thông thường, bài viết PR đem lại những thông tin hấp dẫn, bổ ích và đáng tin cậy cho đọc giả. Được ví như doanh nghiệp mượn tiếng nói của báo chí truyền thông để quảng bá về sản phẩm, thương hiệu của mình.

ĐẶC ĐIỂM CỦA BÀI VIẾT PR

Để một bài viết PR có thể Viral thì cần người viết phải hiểu được đặc điểm chi tiết và sự khác biệt nổi bật của sản phẩm dịch vụ. Nắm rõ hành vi của khách hàng và đặc điểm của từng kênh truyền thông để có kế hoạch triển khai phù hợp, dễ dàng viral và tiếp cận được những vị khách hàng tiềm năng.

NHỮNG LỢI ÍCH CỦA VIẾT BÀI PR

01

BÀI VIẾT PR SEO TOP GOOGLE

Nếu website của bạn có những bài viết PR tốt, thông tin hữu ích đúng với nhu cầu của người xem thì bạn sẽ chiếm được vị thế cao trong lòng độc giả và dễ dàng lên top trên công cụ tìm kiếm Google. Khi có được vị trí tốt trên công cụ tìm kiếm thì bạn sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận với những khách hàng tiềm năng. Đây là mơ ước của rất nhiều doanh nghiệp hiện nay.

02

TRUYỀN TẢI THÔNG ĐIỆP QUẢNG CÁO

Chi phí cho một quảng cáo dài 30 – 60 giây trên truyền hình quá “đắt đỏ” so với nhiều doanh nghiệp. Để gây được ấn tượng với khán giả cần duy trì liên tục, làm tiêu tốn rất nhiều chi phí. Còn đối với những bài viết PR, những thông điệp ý nghĩa mà bạn muốn truyền tải đến từng nhóm đối tượng khách hàng sẽ được phổ biến rộng rãi hơn mà chỉ tốn chi phí rất thấp thậm chí không tốn một xu nào.

03

ĐƯA THƯƠNG HIỆU ĐẾN GẦN KHÁCH HÀNG

Từ những bài viết PR xuất hiện trên các website, báo điện tử, báo giấy,… sẽ giúp thương hiệu của doanh nghiệp ngày càng được nhiều khách hàng biết đến hơn. Từ đó sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận, trò chuyện với khách hàng và nắm bắt được nhu cầu của họ. Giúp bạn “phát hiện” ra nhiều nhóm khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh số bán hàng của thương hiệu.

NHỮNG DẠNG BÀI PR PHỔ BIẾN NHẤT HIỆN NAY

DẠNG BÀI ADVERTORIAL

Advertorial (dạng bài Quảng cáo) là một dạng nội dung kết hợp giữa biên tập và quảng cáo, những thông tin hữu ích về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu được dẫn dắt khéo léo để truyền bá những thông điệp ý nghĩa, quảng bá hình ảnh cho doanh nghiệp. Được trình bày dưới dạng bài báo nhưng với mục đích là thương mại.

Advertorial còn được gọi là “bài báo thương mại” vì mục đích của nó là quảng cáo và thương mại nhưng vẫn được trình bày dưới dạng bài báo và truyền tải được những thông tin bổ ích cho người dùng. Chứ không đơn giản là một bài giới thiệu về sản phẩm dịch vụ như quảng cáo truyền thống.

DẠNG BÀI EDITORIAL

Editorial (dạng bài Biên tập) là một dạng bài PR được viết bởi các nhà báo. Được đánh giá là khá khách quan, đáng tin cậy đối với khách hàng.

Dạng bài này mang tính thời sự, nội dung thu hút, một câu chuyện cụ thể, cuốn hút và đem lại nhiều cảm xúc cho độc giả. Bài viết nên sở hữu tông giọng phù hợp với tờ báo, hãy làm cho khán giả không hề nhận thấy dấu hiệu của quảng cáo.

Sau đây là 5 bước cơ bản để tạo một bài viết Editorial:

  • Tìm câu chuyện hấp dẫn.
  • Xác định chủ đề phù hợp với tờ báo.
  • Khai thác nội dung hữu ích.
  • Tìm phương thức thể hiện câu chuyện.
  • Tạo ra sự thú vị riêng cho mỗi chủ đề.

DẠNG BÀI TESTIMONIAL

Testimonial (dạng bài Phỏng vấn) là một dạng bài PR được viết theo kiểu bài phỏng vấn hoặc kiểm chứng. Người viết dẫn chứng các số liệu và phỏng vấn đối tượng để viết bài. Nhân vật được phỏng vấn có thể là người dùng trải nghiệm sản phẩm, chuyên gia trong lĩnh vực,.. Bài viết PR dạng phỏng vấn cung cấp thông tin, trải nghiệm thực tế của khách hàng, nhằm tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

THÀNH PHẦN CỦA MỘT BÀI VIẾT PR

01.

PHẦN MỞ BÀI

Các bạn nên viết 4 đến 5 dòng thật ngắn gọn nhưng đảm bảo sự súc tích và cô đọng nội dung toàn bài PR. Đây là phần khá quan trọng bởi nó sẽ giữ chân khách hàng ở lại trang web và đọc bài viết của bạn. Bạn nên nêu ra những lý do mà độc giả nên đọc bài viết của bạn. Mục đích là để thu hút và “lôi kéo” họ ở lại website của bạn được lâu hơn, tăng độ uy tín cho web.

02.

PHẦN THÂN BÀI

Cách viết hiệu quả là chia thành nhiều đoạn ngắn từ 4 – 5 dòng. Không nên nhồi nhét quá nhiều từ khoá một cách “vô tội vạ” bởi sẽ khiến người đọc rất khó chịu và họ sẽ sẵn sàng thoát khỏi bài viết của bạn. Hãy dùng những từ ngữ gần gũi tự nhiên sau thêm sản phẩm dịch vụ vào. Hãy trình bày bài viết rõ ràng, mạch lạc để độ tin cậy của khách hàng lên cao nhất.

03.

PHẦN KẾT BÀI

Viết thật ngắn gọn và súc tích, khéo léo nhắc về những lợi ích mà sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp bạn đang cung cấp. Đồng thời lồng ghép những thông điệp ý nghĩa mà bạn muốn khách hàng ghi nhớ. Hãy lựa chọn những thông điệp truyền cảm hứng, động lực bởi đây là yếu tố giúp họ ghi nhớ nhanh nhất. Nên thêm CTA để kêu gọi khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ.

CÁC BƯỚC VIẾT BÀI PR HIỆU QUẢ, ẤN TƯỢNG

XÁC ĐỊNH MỤC ĐÍCH CỦA BÀI VIẾT PR

Bạn hãy tự đặt cho mình câu hỏi: Viết bài PR nhằm mục đích gì?

Thông thường sẽ có 4 mục đích như sau:

  • Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới được ra mắt.
  • Thúc đẩy bán hàng.
  • Tăng độ nhận diện, uy tín của thương hiệu.
  • Xử lý khủng hoảng truyền thông.
XÁC ĐỊNH ĐƯỢC CHỦ ĐỀ CẦN VIẾT

Nắm chắc được những thông tin về chủ đề chuẩn bị viết sẽ giúp bạn dễ dàng lên kế hoạch, diễn đạt, trình bày bài viết PR hiệu quả hơn. Để chọn được chủ đề phù hợp với bài viết của mình, nên đặt bản thân vào vị trí của khách hàng. Bởi khi đó, bài viết của bạn mới dễ dàng tiếp cận được những khách hàng tiềm năng và giúp tăng doanh số bán hàng cho thương hiệu.

ĐỘ DÀI CỦA BÀI PR

Bài viết PR có độ dài riêng cho từng loại. Trên báo giấy khoảng 150 – 300 chữ. Báo online khoảng 500 – 800 chữ. Trên diễn đàn forum thì 1000 chữ trở lên tuỳ theo nội dung và lĩnh vực bạn viết. Theo như các chuyên gia thì độ dài chỉ từ 500 – 1000 chữ là quá hợp lí, bài viết quá dài sẽ khiến khách hàng “lười đọc”.

NGHIÊN CỨU LÀ MỘT BƯỚC BẮT BUỘC

Để có một tác phẩm hay bắt buộc bạn phải có sự nghiên cứu kỹ lưỡng ngay từ đầu. Nên tìm hiểu về vị trí, điểm mạnh, điểm yếu của sản phẩm dịch vụ cũng như insight của khách hàng để có một bài viết hấp dẫn, thu hút được nhiều độc giả. Trước khi bắt đầu viết bài, hãy nghiên cứu thật sâu thật lâu để bài viết của bạn đáp ứng được những nhu cầu của khách hàng nhé!

TÌM HIỂU NHỮNG ĐỐI THỦ CẠNH TRANH

Để có một bài viết PR sản phẩm dịch vụ hay thì việc nghiên cứu, tìm hiểu đối tượng cạnh tranh là bước nhất định phải thực hiện. C.àng nghiên cứu kỹ thì bài viết PR của bạn sẽ càng hiệu quả, càng thành công hơn.

PHÁC THẢO DÀN Ý

Sau khi đã thực hiện cách bước trên, bạn hãy dành thời gian để tổng hợp, chắt lọc thông tin và sắp xếp thành một dàn ý. Việc này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn về bài viết PR của mình, sau đó hãy kiểm tra xem dàn ý có cần bổ sung thêm gì nữa không.

NÊN CÓ HÌNH ẢNH, VIDEO

Đối với một bài viết content hay một bài viết PR thì hình ảnh video là những phương tiện không thể không có. Bởi chúng sẽ giúp bài viết sinh động hơn và tạo niềm tin cho độc giả.

KIỂM TRA LẦN CUỐI

Sau khi viết bài, hãy kiểm tra lại bài viết. Nếu được thì hãy để qua ngày hôm sau hẵn kiểm tra, vì bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy những lỗi sai mà trước đó bạn không thể phát hiện ra. Việc kiểm tra vô cùng quan trọng bởi bài viết của bạn sẽ được đăng lên báo chí, mạng xã hội, các diễn đàn,… việc sai lệch thông tin sẽ gây ảnh hưởng đến thương hiệu, doanh nghiệp. Và quan trọng hơn là đánh mất niềm tin của khách hàng.

THEO DÕI PHẢN HỒI CỦA KHÁCH HÀNG

Sau khi đăng tải bài viết PR, đừng quên theo dõi những phản hồi đóng góp ý kiến của khách hàng. Đồng thời hãy giải đáp những thắc mắc của họ một cách nhiệt tình và lịch sự. Việc theo dõi phản hồi của khách hàng sẽ giúp bạn rút ra được kinh nghiệm cho những bài viết PR tiếp theo đạt hiệu quả hơn.

Ý TƯỞNG VIẾT BÀI PR

Dưới đây là 5 ý tưởng viết bài PR hiệu quả mà các bạn có thể tham khảo:

Bài viết cần hợp xu hướng

Cần cập nhật những thông tin mới nhất xoay quanh chủ đề có liên quan sẽ giúp thu hút đối tượng mục tiêu và khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn.

Bài viết được thổi hồn cảm xúc

Một bài viết chất lượng sẽ mang lại những cung bậc cảm xúc khác nhau cho độc giả. Họ sẽ cảm thấy được truyền cảm hứng và sẽ nhớ đến thương hiệu của bạn.

Bài viết có những sự kiện mới mẻ, độc đáo

Nếu bạn có những câu chuyện mới lạ mang lại giá trị cao, bài viết PR của bạn sẽ thu hút được nhiều độc giả hơn. Từ đó biến họ thành khách hàng của mình.

Bài viết chứa đựng thông tin xác thực

Việc thêm vào những sự kiện, thông tin có tính xác thực cao sẽ làm tăng giá trị cho bài viết PR. Tạo cảm tình đối với sản phẩm và thương hiệu đang quảng bá.

Bài viết cần mang tính gần gũi

Những thương hiệu mới nổi nếu có câu chuyện gần gũi, chân thực sẽ khiến thương hiệu từ hình ảnh xa lạ sẽ trở nên gần gũi, quen thuộc hơn trong mắt khách hàng.

webs.com.vn

BÁO GIÁ VIẾT BÀI PR

Để có một bài viết PR hay, tiếp cận được với nhiều khách hàng và tăng doanh số bán hàng cho sản phẩm. Hãy đảm bảo bài viết PR của bạn được xây dựng theo một lộ trình cụ thể như chúng tôi đã đề cập.

Nếu cảm thấy khó khăn, hãy tham khảo dịch vụ viết bài PR của công ty chung tôi. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp hứa hẹn sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và ngân sách để tập trung vào các chiến dịch Markeing khác.

gói khởi nghiệp

3.000.000đ

/1 tháng
gói pro webs

8tr

/1 tháng
gói business web

BÁO GIÁ

/1 tháng
blank

VỀ CHÚNG TÔI

Webs là một nền tảng toàn diện về dịch vụ phát triển webs marketing bao gồm từ tư vấn chiến lược, xây dựng website, phát triển content, triển khai SEO và chăm sóc website toàn diện.

“Webs làm việc cụ thể với từng casestudy của doanh nghiệp để tư vấn và hỗ trợ tối ưu hóa tiến tới tự động hóa marketing và vận hành quản trị doanh nghiệp.”

webs Founder Team

Digital Training & Consulting

Đội ngũ chuyên gia WEBS MARKETING

Những người được đào tạo bài bản và kinh nghiệm về số hóa, marketing đa nền tảng từ Startup, SMEs đến Group.

Thực chiến

Các giải pháp đáp ứng yêu cầu thực tiễn của kinh doanh.

Cụ thể

Giải pháp  luôn đi cụ thể vào việc giải quyết bài toán thực tế

HỖ TRỢ TRỌN ĐỜI

Hỗ trợ giải pháp trọn đời , chỉnh sửa tối đa trên từng trường hợp.

TẤT CẢ TRONG MỘT

giải pháp hạ tầng kinh doanh

chúng tôi cung cấp giải pháp hạ tầng kỹ thuật đầy đủ để bạn chỉ việc sử dụng vào kinh doanh
Mua Hàng Trực Tuyến

Đầy đủ tính năng gian hàng được tối ưu, thanh toán online dành cho bạn

Chát Support Auto chatbot

Chát online trực tiếp khách hàng, lưu lại lịch sử và thông tin, kết hợp chát facebook, zalo..​

Bảo Mật Chứng chỉ SSL

website được bảo mật 100% và verify SSL tăng uy tín với người dùng​

Trình Biên Tập Đa dạng

cung cấp trình biên tập nội dung đa tính năng để thiết kế landingpage, bài viết đẹp.

TỪ WEBS GROUP

GIÁ TRỊ NỔI BẬT CHÚNG TÔI SO VỚI NHÀ CUNG CẤP KHÁC

01.
Kho giao diện khổng lồ
được tích lũy qua các năm
02.
Tính năng đầy đủ
Full tính năng plugin hỗ trợ tối ưu
03.
Tốt cho marketing
Dễ dàng SEO lên top google
04.
Chỉnh sửa vô hạn
Bảo hành website là mãi mãi
05.
Tài liệu hướng dẫn
Video, hỗ trợ trực tiếp.
06.
GIẢI PHÁP TỔNG THỂ

tạo lập, thiết kế, content và SEO

Have Any Questions?

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

trong quá trình triển khai dự án

Ngay bây giờ. Website là ngôi nhà trên mạng của bạn. Bạn bắt buộc phải có để giới thiệu cho khách hàng của mình.

Website là một nhân viên cần mẫn 24/24 chỉ cần tích hợp giải pháp SEO sẽ giúp khách hàng tiếp cận bạn qua Google. Đừng vứt website chỉ để là một nguồn đăng tin. Hãy biến website thành cỗ máy bán hàng.

Chúng tôi đào tạo và bàn giao hỗ trợ quản trị website chủ động.